Hôm nay,  

Nhân Quả

15/09/201600:00:00(Xem: 16681)

Tác giả: Lệ Hoa Wilson
Bài số 4918-18-30618-vb5091516

Tác giả là một Phật tử, pháp danh Tâm Tinh Cần, nhũ danh Quách Thị Lệ Hoa, đã nhận giải Vinh Danh Tác Giả Viết Về Nước Mỹ 2016, với bài “Bốn Ngọn Đèn Cầy”. Bà cũng từng nhận giải năm 20`11, với loạt tự sự của một phụ nữ Việt thời chiến, kết hôn với một chàng hải quân Hoa Kỳ. Ông bà có văn phòng Di Trú-Thuế Vụ tại Long Beach.

* * *

Tôi lớn lên ở Việt Nam và vì cha mẹ theo đạo Phật nên tôi dĩ nhiên theo đạo Phật. Đó không phải là một sự lựa chọn. Đó là truyền thống gia đình.

Khi tôi thành hôn với Ron, anh là một thành viên trong gia đình Công Giáo chính thống, từ một non nước mà đạo Chúa là lẽ sống, là niềm tin, là cuộc đời.

Nhưng anh ơi, anh giữ đạo anh, em giữ đạo em nhé. Chúng ta thường ca tụng là Chúa nhân từ, Phật bác ái. Vậy hãy để hai ngài ngồi lại cùng nhau, xem thử niềm tin của chúng ta có lung lay không? lối sống của chúng ta có hạ thấp không? và cuộc đời của chúng ta có được hạnh phúc không?

Ai trong chúng ta từ thuở trăng tròn mười sáu cho đến nay trăng khuyết tận cùng, chỉ còn một vành đai nhỏ xíu đủ nguệch ngoạc cho số bảy, mà không có lần niềm tin mất sạch, ngẩng mặt hỏi Chúa, hỏi Phật: Tại sao và tại sao?

Hay là đứng trên thành cầu đăm đăm vô hồn nhìn dòng nước trôi xuôi mang theo lẽ sống hay là cầm nắm thuốc độc trong tay... mong rằng nỗi đau vì vậy mà chấm dứt...

Chúng ta giựt mình ngoảnh lại. Thôi thì Chúa đã định, Chúa đã chọn, chúng ta nên kính cẩn tin ngài. Hiện giờ chúng ta không hiểu, nhưng rồi tới ngày đó chúng ta sẽ hiểu. Hãy có niềm tin.

Chúng ta ngậm ngùi xét lại. Thôi thì kiếp trước đã gây ra bao nhiêu nhân xấu, đã làm bao nhiêu người khổ đau, tan nhà nát cửa, bây giờ nếm lại một chút quả, có gì đâu mà thắc mắc... Mình làm mình chịu... Nhân quả công bằng...

Tôi đắm chìm và tuyệt đối tin tưởng nhân quả cũng giống như bao nhiêu Phật tử khác.

Giàu sang hay nghèo nàn, hạnh phúc hay khổ đau, thông minh hay ngu dốt, oai quyền hay thấp kém đều do kiếp trước từ thiện hay lường gạt, trung thành hay phản bội, học hỏi hay biếng lười, công minh hay hiếp đáp…

Vân vân và vân vân...

Không những tôi “thấy” kiếp trước của con người mà tôi còn “thấy luôn” kiếp sau của họ nữa! Ghê chưa bạn? Những thành kiến và dự đoán của tôi như một cái võ bọc bằng đá bao quanh trái tim khiến tôi nhìn nhân quả một cách lạnh lẽo và vô tình.

Cho tới một ngày, sau khi nghe những dè bỉu và dự đoán của tôi, thằng con trai điềm nhiên nói (dĩ nhiên nó “xài xể” mẹ bằng tiếng Mỹ):

“Mẹ à, quan niệm Nhân Quả của mẹ đúng, không sai. Làm ác gặp ác. Làm lành gặp lành. Nhưng nó hình như làm cho mẹ mất đi một chút lòng thương yêu và chia sẻ. Nó làm mẹ phán đoán cứng ngắc, không tình người. Nó làm mẹ sống trong tạo dựng mơ hồ của dĩ vãng và thiết kế hư ảo chuyện tương lai. Nó làm mẹ quên hiện tại! Quên đời sống thực thụ diễn ra hằng ngày chung quanh mẹ. Nó làm mẹ không thấy những con người đau khổ cần được an ủi đỡ nâng, những con người lỡ lầm cần được chỉ dẫn hướng thiện, những con người xấu ác cần được sữa đổi thứ tha.

Mẹ đã dùng nhân quả để phán đoán, chê bai và nguyền rủa người khác. Mẹ thử lật ngược lại bàn tay, hãy thử xoay lưng lại một vòng, hãy giúp họ chuyển hóa những nhân xấu thành quả tốt, hãy giúp họ tìm kiếm cơ hội tạo dựng nhân lành, hãy giúp họ phát triển những điều tốt đẹp thay vì xỉa xói những cái xấu xa. Hãy cho họ... second chance, Ok mẹ?”

Ôi Trời ơi, cái thằng nầy học đạo Phật từ nơi đâu? Nó là thằng Mỹ lai, tiếng Việt nói không quá năm câu, chưa bao giờ nghe các thầy giảng, chưa bao giờ đi chùa, chưa bao giờ ngồi thiền.

Vì sao nó nói đạo Phật nghe... chạm lòng tự ái thế?

Con trai à, nhân quả muôn đời vẫn vậy. Làm ác gặp chuyện xấu, làm lành được khen tặng. Có ai nói thằng nầy chuyên làm điều thiện, luôn giúp đỡ mọi người nên Trời thương cho nó... nghèo mạt rệp. Cô kia kiếp trước từ hòa nhân ái, lúc nào cũng nở nụ cười an ủi kẻ khổ đau nên kiếp nầy được Phật ban cho... xấu hoắc! Làm sao mẹ có thể nhìn nhân quả dưới một góc độ khác? suy nghĩ theo một quan niệm khác?

*

Tôi vào Lớp Vẽ Cao Niên được bảo trợ bởi viện bảo tàng Bowers và nhật báo Người Việt mỗi Thứ Tư để học vẽ.

Ánh sáng, tiếng cười, giấy trắng, mực màu, cọ lông, bút vẽ...Mọi người vui tươi hạnh phúc.

Cuối lớp anh Đương và chị Hương đang chăm chú tô màu. Cạnh đó cháu Donny ngồi cười cười vu vơ và lặng lẽ ngắm nghía.

Sau bài học của thằng con, bỗng nhiên tôi hơi ngờ ngợ, bỗng nhiên tôi hơi sượng sùng. Giọng nói thân yêu vang lên:

“Mẹ ơi, hãy nhìn nhân quả với ánh mắt khác đi, Ok Mẹ?”

Khi tôi thấy anh chị thản nhiên, hãnh diện đem theo đứa con tàn tật vào lớp học, tôi bỗng thấy một vòng hào quang, tôi bỗng thấy một chất thật ngọt mà tôi không nếm trải được, nhưng tôi biết nó có ở đó, ở ngay giữa sự nghẹn ngào của con tim, ở ngay giữa tình người bát ngát.

Bạn ơi, đây là hai con người đã đưa lưng ra vui vẻ vác cái Thánh giá nặng nề mà Chúa giao cho, không than van, không trách móc. Đây là hai con người can đảm đối diện với khó khăn của cuộc đời, không nản lòng, không chùn bước.

Chúng ta thường hay khoe khoang các con nào là gì... nào là gì... nhưng những thất bại, xấu xa thì chúng ta giấu biệt tăm. Nhưng chỉ có những tâm hồn thánh thiện mới hãnh diện dám đem đứa con tật nguyền tham dự vào các cuộc sinh hoạt vui chơi, không e dè, không xấu hổ.

Ai nói là đứa con Down Syndrome đó là cái nhân ác ngày xưa? Không bạn à, nhìn nhân quả dưới góc cạnh khác đi. Cháu Donny trở lại làm con để giúp cho cha mẹ bài học về sự nhẫn nại vô biên, về tình yêu thương không điều kiện. Anh chị đã nhiều đời, nhiều kiếp thực hành hạnh nhẫn nhục, yêu thương nhưng chắc là còn thiếu một vài nét chấm phá nào đó khiến cho Donny trở lại làm con để hoàn thiện nó. Donny, người con tật nguyền, là một thiện hữu tri thức, giúp anh chị nhận ra hạnh phúc không có nghĩa là nhận được mà thực sự là cho đi.

Tôi kính phục anh chị và thương yêu cháu Donny.

Nếu bạn có một đứa con tật nguyền, có một đứa con đồng tính, có một đứa con đổi giống, có một đứa con sứt môi, có một đứa con sanh ra thiếu chân, cụt tay, đui mù hoặc câm nín, xin bạn đừng buồn. Bạn hãy vui lên đi vì ơn trên đã chọn bạn để ban ơn chớ không phải để trừng phạt!

Đúng rồi bạn ơi. Thằng Mỹ lai nói đúng. Hãy nhìn Nhân Quả dưới khía cạnh khác đi: nó làm cho tâm hồn mình thư thả hơn, trái tim mình thương yêu hơn, cuộc đời mình có nhiều ý nghĩa hơn.

Ai là người không từng mất niềm tin, không từng nghi ngờ lẽ sống, không từng chịu khổ đau? Nhưng rồi Chúa và Phật sẽ tạo cho ta cơ hội thấy được niềm tin quả nhiên tồn tại, lẽ sống quả nhiên nhiệm mầu và đau khổ quả nhiên làm ta thiện mỹ hơn.

Viết tới đây tôi chợt nghĩ tới rồi khi nào có dịp, tôi sẽ nói chuyện thêm với thằng con về tôn giáo (nó là thằng con có hiếu, tin cả Chúa cả Phật vì không muốn... kẹt giữa cha mẹ) thì cảm thấy hơi mất mặt một chút. Mẹ đã bảy bó rồi mà con mới có vừa ba bó. Trứng mà đòi khôn hơn rận. Thôi thì đổ thừa cho mấy cái “neuron” chết tiệt trong óc bà già không còn hoạt động như ngày xưa... rồi viện trợ thêm ông bà tổ tiên nữa vì họ đã nói: con hơn cha (mẹ) là nhà có phúc mà, phải không bạn?

Mẹ xin cám ơn con, con trai của mẹ. Con đã thẳng thắn chỉ cho mẹ thấy những sai trái của mẹ, con đã thương yêu vạch trần những tối tăm của mẹ, con đã can đảm đứng trước mặt mẹ, cản ngăn không cho mẹ bước sâu vào hố u tối để mẹ sống an lạc hơn, rộng mở hơn, thương yêu hơn.

Đúng rồi con ơi. Mẹ sẽ không dè bỉu Dĩ Vãng nữa. Mẹ sẽ không nguyền rủa Tương Lai nữa. Mẹ sẽ sống trong Hiện Tại! “In the Here and In the Now! With LOVE and CARE.” Ok, con trai?

Lệ Hoa Wilson

Ý kiến bạn đọc
22/09/201605:12:08
Khách
Ở xứ Cờ Hoa này đạo Thiên Chúa (Cơ đốc lẫn Tin lành) là quốc giáo, có Holiday, dĩ nhiên tiềm lực mạnh hơn nhiều so với Phật giáo, Hồi giáo... Duy dân Việt ta dù định cư lâu hay mới đây đa số vẫn theo đạo Phật. Cái đạo dạy ta làm người hiền lành, tích đức, không màng danh lợi... có thể không có lợi về kinh tế nên một số đã theo Tin lành, Cơ đốc vì họ có nhiều tiềm lực có thể giúp đỡ như công ăn, việc làm, học hành...
Đúng là như nhiều người trong diễn đàn này nhận xét tác giả Lệ Hoa thiên về Thiên Chúa hơn, đó cũng là lẽ thường như tôi đã nói ở trên: theo đạo Phật chẳng thấy có lợi gì về kinh tế, hiện tại... chi bằng bỏ theo quốc đạo của Hoa Kỳ vẫn hơn?! Riêng tôi và gia đình vẫn theo đạo Phật dù đã nhiều lần vào nhà thờ nghe các đức cha giảng đạo để mở mang đầu óc.
20/09/201618:43:27
Khách
Rất đồng ý với độc giả Khách. Bạn phân tích rất đầy đủ bài viết của tác giả này đầy đủ về lý trí và tình cảm. Nhiều người không hiểu ý nghĩa thật sự của đạo Phật nên thường hay có những nhận xét chê bai rất ư là bất kính thậm chí là phỉ báng một tôn giáo mà ngày nay đa số các bậc tri thức và học giả đều khâm phục và tìm cách áp dụng vào cuộc sống. Người Việt nam theo Phật giáo thường theo vì truyền thống gia đình nên ít học hỏi, nghiên cứu cho kỹ. Thế nên, mỗi khi nghe các tín điều của tôn giáo khác, họ dễ bị lung lay, không có trình độ kiến thức để phản biện hay suy xét, nên dễ bị kỳ thị, tuyên truyền, hay sanh tâm mặc cảm, tự ti, không thấy cái hay cái đẹp, cái chân lý trong truyền thống tâm linh của mình rồi sanh ra nói ba phải, nói vuốt đuôi, nói cho người ta thích mình, nói cho người ta thấy mình "thức thời", mình có những tư tưởng "mới"...Bài viết này không chừng được sử dụng để truyền giáo và phỉ báng đạo Phật trong các nhóm truyền giáo. Mong tác giả học hỏi từ những lời góp ý chân thành đôi khi hơi thẳng của độc giả để sửa đổi cho hay hơn. Xin học hạnh lắng nghe và đừng cố viết một bài dài dòng bào chữa và lên tiếng dạy dỗ người khác nữa.
20/09/201610:13:52
Khách
Tôi thường tìm đọc và rất thích các bài viết của tác giả Lệ Hoa Wilson.
Lần này thì không.
Lệ Hoa có thiện chí chỉ dạy cho những người hiểu Nhân Quả một cách thô thiển là họ thiếu từ tâm, cứng nhắc nhưng thay vì có lời khuyên hợp với Phật giáo, Lệ Hoa khuyên chúng ta nên tuân phục sự sắp xếp của Thượng Đế bác ái mà tất cả tai ương hoạn nạn trên cuộc đời là do ý Ngài muốn dạy ta lòng kiên nhẫn và sự tập tành yêu thương vô điều kiện.
Trong những nuớc có hệ thống xã hội tân tiến như Mỹ, Úc, cha mẹ các trẻ em tật nguyền đựoc sự giúp đỡ rất nhiều; cha mẹ tuy buồn vì con bệnh nhưng họ hoàn toàn không lo lắng về tiền bạc, thuốc men, nhà cửa...họ lãnh tiền nuôi con suốt đời; họ có thể tự an ủi rằng Chúa nhân từ sắp đặt cả, hoặc để thử thách lòng tôn vinh ý Chúa hoặc để dạy bài học kiên nhẫn, thương yêu...và lòng thuơng yêu đứa con khốn khổ dễ đuợc lai láng, tràn đầy, họ có thể vui vẻ đẩy xe đưa con đi chơi, đi họp. Ở các nuớc nghèo, không có sự giúp đỡ chu đáo có hệ thống của xã hội, cha mẹ nghèo, khốn khổ làm không đủ ăn, có khi phải bế nhau đi hành khất thì trẻ em tật nguyền là một sự đoạ đày tàn nhẫn nhất cho gia đình, liệu cha mẹ có mang vẻ mặt hân hoan hãnh diện về cái Thánh giá Chuá ban? Còn các em bé tật nguyền kia, sao Chúa lại giao cho em vô tội một cuộc đời đen tối khốn nạn như thế ? liệu em có thể nào chấp tay tạ ơn nếu em biết suy nghĩ ?

Bà LH dàn xếp cho Chúa và Phật bên nhau cho có vẻ đề huề, nhưng lời thú nhận của bà cho thấy đạo Phật cuả bà chỉ là một cái vỏ nhẹ tênh, không mấy giá trị của truyền thống gia đình và sự ca ngợi đạo Chúa trong các đoạn tiếp theo cho thấy bà LH không phải là Phật tử thật sự.

Như bạn Hồng Trần nhận xét, đạo Phật là đạo của Từ Bi và Trí Tuệ.
Người theo đạo Phật cần phải học Phật lý để hiểu vì sao mình theo Phật mà không theo tôn giáo khác và phải có lòng từ bi thương tất cả chúng sanh. Học và hiểu Nhân Quả để biết rằng không có vị Thuợng Đế nhân từ nào nỡ lòng tạo ra một lò lữa sôi sục là thế giới hiện nay cũng như nỡ cho trăm ngàn em bé vô tội chết đói cùng như tạo chiến tranh và thiên tai liên miên từ ngàn xưa đến nay, nhờ có truyền thông nên chúng ta cứ phải thấy các hình ảnh não lòng trên báo chí hay trên TV hằng ngày.

Học và hiểu Nhân Quả để biết lo tránh cái Nhân từ Tâm mình chứ không phải để chê bai phỉ báng cái Quả của nguời khác. Học và hiểu Nhân Quả để chịu trách nhiệm đời mình, hay cũng không dám kiêu căng mà dở cũng ráng chiụ, không than trời trách đất. Ngoài ra nguời học Phật cũng cần hiểu thêm về lý Nhân duyên vì từ Nhân là hạt cam đến cái Quả là trái Cam phải qua nhiều điều kiện trợ duyên, nhiều giai đoạn chờ đời theo thời gian, nên con người có thể góp phần thay đổi vận mệnh của chính mình. Thời bây giờ "trứng" luôn luôn "khôn hơn rận" về phương diện kỹ thuật, khoa học nhưng các em có thể học từ cha mẹ về nhiều lãnh vực khác.

Lời nhận xét của cậu con trai cho thấy bà LH không dạy con theo Thân giáo của đạo Phật. Mẹ mà để con dạy về phương diện tâm linh và đạo xử thế thì nên xét lại trình độ đạo học của mình.
Bao Công và Hồng Trần đều đưa ra ý kiến hay và đúng tuy rằng Bao công hơi nặng lời, có lẽ vì quá thất vọng. Trong một xứ sở mà đại đa số theo đạo Thiên chúa, nguời theo đạo Phật thường bị kỳ thị và đả kích vì những tin thật có, giả có, liên quan đến PG, chúng tôi rất quý mến các bạn cùng đạo, nhất là bà Lệ Hoa có văn tài và cuộc đời đặc biệt. Nhưng với bài Nhân Quả này, xin thú thật tôi cũng hơi buồn như kẻ vừa mới có một loại kính để nhận ra rằng mình đã trân quý một món hàng giả.
19/09/201601:13:08
Khách
Bồ Tát Sợ Nhân, Chúng Sanh Sợ Quả. (Nhat nhat chung sanh vo sat nghiep. Ha thoi the gioi dong binh dao ! Nhan qua la do lay su song cua chung sinh khac, cho su song va vui suong cua minh. Or Meats for the belly, and the belly for meats: but God shall destroy both it and them. Holy Bible, or Allah has no mercy to men if men have no mercy to animal - Quran, ....) When I was 34 I read the above scripts from the wise men, I switched to vegan right away to eliminate some bad karma for myself, and may be healthy life style also.
Charity begins at home, if you do not try anything to help yourself, then it is very difficult for Buddha, God, Allah, .... to help you
18/09/201604:48:59
Khách
-Rất tâm đằc với nhận định sắc bén của Bao Công về tác giả Lê Hoa trong bài Nhân Quả.
-Muốn nói về thuyết Nhân Quả người viết phải có một trình độ Phật Pháp uyên thâm mới diển giảng được.Không nên viếti suông,nói dài để lấp đầy trang giấy như bà Lê Hoa đã làm.
17/09/201601:12:40
Khách
Chị Lệ Hoa có phước, cháu Donny của Chị rất hiểu biết và có từ tâm.
Rất đồng ý với quan điểm của Hồng Trần.
Nhiều người bạn của tôi cũng dùng thuyết quả báo để nói về việc làm thiện nguyện của tôi trong viện dưỡng lảo. Các chị ấy cho rằng tôi phải làm không công cho các người già vì kiếp trước tôi có nợ các vị ấy, nếu tôi không trả đủ bây giờ, kiếp sau sẽ trả tiếp. Còn với các cô gái bạc phước lấy chồng Trung Quốc, Đai Hàn, Đài Loan bị hành hạ, đôi lúc bị giết chết, trong khi tôi nói lời tội nghiệp thì các chị ấy cho rằng các cô gái ấy phải trả nghiệp từ kiếp trước, khong có gì đáng xót thương.
Dùng thuyết quả báo để giải thích mọi việc đau khổ trong xã hội như vậy thì mất đi lòng nhân đạo, không còn lòng từ bi, thuơng xót và nguời ta trở nên vô tình vô nghĩa với nhau.
16/09/201623:25:56
Khách
Thưa cô lệ hoa, bài viết của cô rất hay cháu rất thích, cảm ơn Cô !!!
Nhận xét của Đthị và Hồng Trần rất thực tế. Thank You!
Thưa Bao Công (nghe tên thì biết bao đồng rồi --- xin lỗi nhé)
Xin tặng BC câu này: "Để khỏa lấp đi những tự ti mặc cảm, anh ta cần phải nói nhiều để phô trương kiến thức".
16/09/201617:47:29
Khách
chúa thì bác ái vị tha,phật thì từ bi quảng đại...qua hàng bao thế kỷ bao nhiêu lời vàng ý ngọc từ kinh thánh ,giáo pháp con người đã đọc tụng mỗi ngày mà thế giới vẫn mịt mù khói lửa chiến tranh...vì đâu nên nỗi?vì bản chất sân si của con người là...bất diệt !
16/09/201606:08:33
Khách
Với tiêu đề NHÂN QUẢ
Bài viết của một người Phật tử Quách Thị Lệ Hoa có Pháp danh
Tâm Tinh Cần. Người đã từng đoạt giải Viết Về Nước Mỹ 2016 và
cũng từng nhận giải 2011 với loạt bài tự sự của một phụ nữ Việt thời
chiến. Như vậy bài viết chắc là rất có giá trị. Tôi say sưa đọc. Hy
vọng học thêm được cái hay của người viết từng được giải thưởng.
Nhưng ngược lại những cái hay trong bài viết thì lại là những câu hỏi
của tôi. Tác giả viết.

“Tôi lớn lên ở Việt Nam và vì cha mẹ theo đạo Phật nên tôi dĩ nhiên
theo đạo Phật. Đó không phải là một sự lựa chọn. Đó là truyền thống
gia đình.”

Như vậy bà theo đạo Phật theo truyền thống gia đình vậy thì bà theo
truyền thống gia đình quy y để có Pháp Danh hay là một sự lựa chọn
để quy y theo đạo phật?

“ Ai trong chúng ta từ thuở trăng tròn mười sáu cho đến nay trăng
khuyết tận cùng, Hay là đứng trên thành cầu đăm đăm cầm nắm thuốc
độc trong tay....mong rằng nỗi đau vì vậy mà chấm dứt...
Chúng ta giựt mình ngoảnh lại. Thôi thì Chúa đã định, Chúa đã chọn,
chúng ta nên kính cẩn tin ngài. Hiện giờ chúng ta không hiểu, nhưng
rồi tới ngày đó chúng ta sẽ hiểu. Hãy có niềm tin. “

Ồ ! thì ra bà là một tín hữu đạo Chúa đang truyền đạo.
Sau khi mượn lời con trẻ để khích bác nhân quả
Nhân quả.
“Nó làm mẹ phán đoán cứng ngắc, không tình người. Nó làm mẹ sống
trong tạo dựng mơ hồ của dĩ vãng và thiết kế hư ảo chuyện tương lai.
Nó làm mẹ quên hiện tại. Quên đời sống thực thụ diễn ra hằng ngày
chung quanh mẹ. Nó làm mẹ không thấy những con người đau khổ cần
được an ủi đỡ nâng, những con người lỡ lầm cần được chỉ dẫn hướng
thiện, những con người xấu ác cần được sữa đổi thứ tha.”

“Mẹ đã dùng nhân quả để phán đoán, chê bai và nguyền rủa người khác.
Vì sao nó nói đạo Phật nghe... chạm lòng tự ái thế? “
Ôi Trời ơi, cái thằng nầy học đạo Phật từ nơi đâu? Nó là thằng Mỹ lai,
tiếng Việt nói không quá năm câu, chưa bao giờ nghe các thầy giảng,
chưa bao giờ đi chùa, chưa bao giờ ngồi thiền.
“Mẹ ơi, hãy nhìn nhân quả với ánh mắt khác đi, Ok Mẹ?”

Có lẽ con bà được Chúa nhập vào bà để dạy dỗ để nguyền rủa bà đấy.
Trong lớp vẽ cao niên hai người bạn của bà với đứa cháu tật nguyền
bị Down Syndrome. Bà ca tụng hai người bạn của bà .

“Bạn ơi, đây là hai con người đã đưa lưng ra vui vẻ vác cái Thánh giá
nặng nề mà Chúa giao cho, không than van, không trách móc”

Tại sao cái Thánh Giá nặng nề để xử tội Chúa chuộc tội cho loài người
mà Chúa sợ hãi nó lại đem giao cho hai người bạn của bà.
Trên thế giới ngày nay có cả hàng triệu kẻ tật nguyền. Cứ mỗi kẻ tật
nguyền là phải vác cái thánh giá chúa trao ?
Như vậy thì là do bị Chúa giao Thánh giá nặng nề cho họ. Sao Chúa
tàn nhẫn và độc ác vậy? Thưa bà.

“ Ai nói là đứa con đó là cái nhân ác ngày xưa? Không bạn à, nhìn
Nhân quả dưới góc cạnh khác đi. Cháu Donny trở lại làm con để giúp
cho cha mẹ bài học về sự nhẫn nại vô biên, về tình yêu thương không
điều kiện.Nếu bạn có một đứa con tật nguyền sanh ra thiếu chân, cụt
tay, đui mù hoặc câm nín, xin bạn đừng buồn. Bạn hãy vui lên đi vì
ơn trên đã chọn bạn để ban ơn chớ không phải để trừng phạt.
16/09/201606:05:26
Khách
(Tiếp theo.)
Thì ra đây là ánh mắt khác nhìn vào nhân quả của bà và con bà.
Thưa bà xin đan cử một trường hợp không phải là hiếm hoi trrên thế
giới này.Một bà mẹ sinh ra một đứa con không tay không chân. Bà mẹ
này sẽ vì con mà cơ khổ nuôi nấng hầu hạ đứa con này suốt cả quãng
đời của bà,ăn uống đái iả,cái khổ này tôi nghĩ không còn cái khổ nào
hơn. Ngay cả cái khổ của Chúa Jesus khi vác Thánh Giá lên núi sọ ngã
lên ngã xuống rồi sau đó còn bị đóng đanh chết trên cây thập tự cũng
chưa khổ bằng người mẹ này. Tuy nhiên cái khổ ai oán nặng nề đau
xót,ăn không yên ngủ không ổn,hành hạ suốt cả cuộc đời bà đó là cái
tâm thương con,ai oán cho con.Cái đau của tâm này mới thật sự kinh
khiếp dằn vặt bà đánh đập bà từng giây từng phút khi nhìn thấy tàn
tật của con mình. Không có bà mẹ nào nhất là những người mẹ Việt
Nam yêu thương con còn hơn thân thể của chính mình cái tình thương
mà bà đang bao trùm trải rộng lên đứa con tật nguyền không tay không
chân của con bà còn rộng hơn biển cả,còn cao hơn cả thiên đường còn
vĩ đại gấp hàng trăm triệu lần với tấm lòng bác ái giả tạo lừa bịp của
Thượng đế mà bà lại khuyên rằng
“ Bạn hãy vui lên đi vì ơn trên đã chọn bạn để ban ơn chớ không phải
để trừng phạt “
Thưa bà không thể nào vui được với cái hình phạt mà không còn hình
phạt nào tàn độc khốn nạn kinh khiếp hơn cái ơn mà ơn trên đã ban
cho những gia đình có con cháu tật nguyền này.
Thực sự là Chúa đã giang tai giáng hoạ cực kỳ khốn nạn vô nhân đạo
trừng phạt cho những người mẹ này chứ không phải ban ơn.và nếu
cho là ban ơn thì ơn này là caí ơn khốn nạn nhất trong các khốn nạn
thưa bà.
Chưa hết nếu đứa trẻ tật nguyền này lớn lên nó đọc được nhửng lời
truyền đạo của bà chắc nó sẽ ngước lên trời cao mà trách móc
Thượng đế rằng
“Mẹ con tao đã làm gì nên tội mà mày bắt tao không tay không chân
vặt tay vặt chân tao để hành hạ mẹ con tao suốt cả cuộc đời. ? “
Thưa bà đại diện Thượng đế bà sẽ trả lời sao?
Không thể nào tưởng tượng nổi bắt một đứa bé không tay không chân
cho một người mẹ nuôi nấng mà lại bảo đó là “ Thượng đế ơn trên đã
chọn bạn để ban ơn,để thử thách chớ không phải để trừng phạt “
Thưa bà,trong đầu bà có óc không vậy ?

Thưa bà trong trường hợp người mẹ có đứa con không tay không chân
trên thì bà mẹ này mới thật là vui sướng,thật là hạnh phúc....
Khi...hiểu rõ và đúng được luật nhân quả... Vì sao ? Vi nhờ luật
Nhân quả cho thấy rằng sự việc kiếp này là do những nghiệp
quả báo từ kiếp trước. Mình và đứa con mình có liên hệ và tạo
nghiệp xấu từ kiếp trước nên kiếp này phải trả.cái nợ phải trả cho
kiếp này. Hiểu được như vậy nên vui vẻ trả nợ,làm những việc
thiện lành để xây dựng nghiệp tốt cho kiếp lai sinh.
Còn như không thì người VIệt Nam thường chửi bố ông trời mỗi
khi gặp hoạn nạn,tai ương hay những điều nghịch ý.
Chắc bà đã biết việc này.


Thưa bà còn nhiều vấn đề để nói nhưng thôi chừng đó cũng tạm đủ
chỉ vì thấy bà được giới thiệu là người được nhiều giải thưởng văn
học hơn nữa lại tự xưng là Phật tử nói về nhân quả,tưởng được gì
hay từ bà,nhưng thưa với và xin bà đừng giận bài viết của bà là bài
viết của một tín đồ Thiên Chúa Giáo đội lốt phật tử mà ngay nay,với
lối truyền đạo bịp bợm thường tự xưng mình là Phật tử để ca tụng
Thượng Đế và bài viết của bà cũng thế. Toàn là giả dối bịp bợm ngớ
ngẩn và ngu xuẩn. Thêm một phần thưởng nữa cho bài viết của bà
là cái thùng rác. Rất tiếc đã phiền bà,và cũng rất vui cho tôi đã biếu
một ít thì giờ để gây nhân tốt cho những người khác khỏi bị lừa bịp.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> http://youtu.be/J5Gebk-OVBI
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tạo bài viết
Tổng số lượt xem bài: 834,222,356
Tác giả đã nhận Giải Đặc Biệt Viết Về Nước Mỹ 2019. Là con của một sĩ quan tù cải tạo, ông đã góp 3 bài viết xúc động, kể lại việc một mình ra miền Bắc, đạp xe đi tìm cha tại trại tù Vĩnh Phú, vùng biên giới Việt-Hoa
Tác giả lần đầu dự Viết Về Nước Mỹ năm 2019 và đã nhận giải Việt Bút Trùng Quang, dành cho bài viết góp phần phát triển văn hóa Việt tại hải ngoại.
Tác giả tên thật Trần Năng Khiếu. Trước 1975 là Công Chức Bộ Ngoại Giao VNCH. Đến Mỹ năm 1994 theo diện HO. Đã đi làm cho đến năm 2012.
Tác giả lần đầu tham dự Viết Về Nước Mỹ và đã nhận giải VVNM 2019. Bà tên thật là Ngô Phương Liên, học Trưng Vương thời trung học, vượt biển qua Mỹ năm 79
Tác giả lần đầu tham dự Viết Về Nước Mỹ và đã nhận giải VVNM 2019. Bà tên thật là Ngô Phương Liên, học Trưng Vương thời trung học, vượt biển qua Mỹ năm 79
Tác giả lần đầu tiết về nước Mỹ từ tháng 11, 2018, với bài “Tình người hoa nở”, tháng 12, “Mùa kỷ niệm” và “Chị em trung học Nữ Thành Nội.”
Tác giả là một Phật tử, pháp danh Tâm Tinh Cần, nhũ danh Quách Thị Lệ Hoa, đã nhận giải đặc biệt Viết Về Nước Mỹ 2011, với loạt bài tự sự của một phụ nữ Việt thời chiến, kết hôn với một chàng hải quân Hoa Kỳ
Tác giả tên thật là Đặng Thống Nhất, một nhà giáo hồi hưu. Sau nhiều năm dạy Song Ngữ và ESL tại Khu Học Chính Minneapolis và Việt Ngữ tại Đại Học Minnesota.
Tác giả tên thật là Đặng Thống Nhất, một nhà giáo hồi hưu. Sau nhiều năm dạy Song Ngữ và ESL tại Khu Học Chính Minneapolis và Việt Ngữ tại Đại Học Minnesota.
Tác giả là nhà báo quen biết trong nhóm chủ biên một số tuần báo, tạp chí tại Dallas.